Cách thông bồn cầu tại nhà dễ nhất

Công ty CP vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội xin chia sẻ tới các bạn cách thông tắc bồn cầu tại nhà một cách dễ nhất và đạt hiệu quả.

Cách thông bồn cầu tại nhà dễ nhất

thông tắc bồn cầu

Chuyện tắc bồn cầu là chuyện thường gặp đối với mỗi gia đình đặc biệt là các gia đình ở thành phố. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tắc bồn cầu như bể phốt đầy, hay do chất thải đổ xuống toilet, do thói quen bỏ giấy vệ sinh xuống bồn cầu. Thật đáng sợ khi bạn đi vệ sinh xong mà không thể xả nước đi được. Nhưng bạn đừng lo lắng khi bị tắc. Bạn có thể khắc phục được mà không cần gọi cho công ty thông tắc bồn cầu để xử lý. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách thông tắc bồn cầu tị nhà một cách đơn giản nhất:
Khi bị tức bạn sẽ nghĩ ngay đến việc sẽ kiếm dụng cụ để luồn vào ống bồn cầu. Tuy nhiên việc lựa chọn dụng cụ có thể đem lại hiệu quả hay không? Hãy thử 1 trong các cách sau đây:

1. Bạn không nên dùng gậy nhỏ để thông vì ống được thiết kế tho hình gấp khúc nên rất khó luồn vào được, nếu bạn cố tình luốn thì sẽ làm gậy bị gãy và 1 phần gãy sẽ nằm lại trong đó, Bạn nên chọn vật cứng như cành tre tươi, dây thép dễ uốn cong. Bạn đưa vào bồn cầu và quay đều khoảng 15 đến 20 phút sau đó xả nước mạnh thì hiện tượng thông tắc bồn cầu được khắc phục.
2. Bạn đổ nửa bát nước rửa bát xuống bồn cầu, trong khoảng thời gian chờ đợi bạn dội nước nóng xuống bồn cầu, dung dịch nước rửa tạo bọt bạn nhấn nước thật mạnh thì cặn bã trong bồn cầu theo đó mà thoát xuống.
3. Một cách khác dễ dàng hơn cho bạn đó là ra cửa hàng bán điện nước mua loại dây thông tắc có đầu quay giúp đi qua được những đoạn gấp khúc một cách dễ dàng. Bạn dùng dây này khéo léo luồn vào toilet, khi gần hết dây thì dùng đầu xoay, khoảng nửa tiếng bạn xả mạnh nước là được.
4. Cách khác là bạn có thể mua dụng cụ thụt bồn cầu được bày bán rất phổ biến trên thi trường. Khi bạn tụt sẽ tạo nên áp suất  đẩy các vât cản nằm trong ống bồn cầu ra. Sau đó xả thật mạnh bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng tiếp nhà vệ sinh của mình.

Không có nhận xét nào: