Cách thông tắc bồn cầu độc đáo nhất

Cách thông tắc bồn cầu có một không hai.

Chỉ cần sử dụng vật liệu đơn giản là băng dính hay miếng dán - bạn đã có thể dễ dàng thông tắc bồn cầu mà không cần đến các dụng cụ chuyên dụng.
thong tac bon cau nhanh nhat

Việc bồn cầu bị tắc là một trong những chuyện gây khó chịu cho nhiều người trong chúng ta. Bạn có thể thông bồn cầu bằng rất nhiều cách, tuy nhiên hôm nay chúng tớ sẽ giới thiệu một phương pháp vô cùng "bá đạo" qua bài viết dưới đây.
Hãy nghĩ đến cảnh một ngày nào đó, bồn cầu của bạn bị tắc như thế này. Bạn sẽ phải làm gì?
Việc bạn cần làm đầu tiên đó là lau sạch bệ quanh bồn cầu.
Tiếp theo, hãy dán một miếng dán lớn lên bề mặt bồn cầu. Lưu ý, bạn cần miết sao cho miếng dán bịt kín xung quanh, không để chừa ra lỗ hở nào. Bạn cũng có thể sử dụng băng dính, hoặc một miếng nylon trùm quanh bồn cầu, rồi dán chặt các góc.
Bạn cũng có thể sử dụng băng dính hoặc nylon. Lưu ý cần phải đảm bảo băng dính hay nylon phải đủ chắc chắn để không bị bung ra.
Bước tiếp theo đó là giật nước, cùng lúc đó, bạn ấn mạnh tay vào giữa. Nếu sử dụng nylon hoặc băng dính, bạn cần đảm bảo phần dán đủ chắc để không bị bung khi áp suất nước đẩy lên, nếu không hậu quả sẽ vô cùng... "thảm khốc".
Và kỳ diệu chưa, thông tắc bồn cầu đã xong.

Vì sao lại như vậy?

Để hiểu được lý do vì sao miếng dán này có thể làm như vậy, trước tiên chúng ta phải xét đến cơ chế của chiếc thụt bồn cầu.
Khi đặt chiếc thụt vào trong lỗ bồn cầu, cần phải đảm bảo cho phần mút cao su bao trọn phần ống nước rồi ấn xuống. Không khí bên trong mút cao su sẽ được đẩy vào ống bồn cầu, tạo thành một áp suất nén.
Sau đó khi rút ra, phần ống cao su sẽ hút không khí và nước lên, tạo thành một khoảng chân không. Áp suất tạo thành khi lặp đi lặp lại quá trình này sẽ khiến vật thể gây tắc rời ra khỏi ống, giúp bồn cầu thông trở lại.
Nguyên lý của miếng dán thực chất cũng giống như chiếc thụt cao su, chỉ khác ở chỗ nó bao trùm toàn bộ bồn cầu. Khi ấn xuống, không khí được đẩy thẳng vào ống, tạo ra sự chênh lệch về áp suất.
Sau đó lực đàn hồi sẽ kéo miếng dán lên, tạo ra lực hút tác động lên vật thể gây tắc. Làm đi làm lại vài lần, bồn cầu sẽ đột nhiên thoát nước như chưa có gì xảy ra.
Và  bây giờ, hãy cùng xem video dưới đây để thấy rõ hơn toàn bộ quá trình vừa rồi.
Tuy nhiên, một điểm lưu ý đặc biệt mà bạn "buộc phải nhớ" đó là phải dán thật kín phần băng dính ở bề mặt bồn cầu. Nếu không dán kĩ thì hậu quả sẽ trở nên "thảm khốc" lắm đấy!
Chỉ bằng cách đơn gianr bạn có thể thông tắc bồn cầu một cách dễ dàng vậy còn thông tắc thoát sàn, thông tắc vệ sinh thì sao các bạn hãy dần dần cùng chúng tôi tìm hiểu nha.

Không có nhận xét nào: