Top 6 các thông tắc bồn rửa nhanh chóng hiệu quả

Thông tắc thoát sàn


Tắc (nghẹt) bồn rửa bát là một vấn đề “muôn thuở” mà mỗi gia đình đều có thể gặp phải. Dấu hiệu để nhận biết tình trạng này thường là: nước thoát chậm, có dấu hiệu dâng ngược lại bề mặt, rác hữu cơ và vụn thực phẩm trôi nổi trong bồn, có mùi hôi khó chịu phát ra từ đường ống,… Trong bài viết này, thongtac-giare xin chia sẻ đến bạn đọc.  Top 6 cách xử lý thông tắc bồn rửa bát nhanh chóng và dễ thực hiện nhất.
top-6-cach-thong-tac-bon-rua-nhanh-chong-hieu-qua

Top 1: Thông tắc bồn rửa bát bằng vi sinh ăn mỡ

Ai cũng hiểu rõ bồn rửa bát là nơi để rửa thực phẩm và vật dụng làm bếp nên lượng dầu mỡ theo nước thải đi vào đường ống mỗi ngày là rất lớn. Và dầu mỡ được xem là tác nhân chính liên kết rác thải trong đường ống và gây nghẹt ống. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi cách xử lý được nhiều gia đình lựa chọn nhất khi xử lý tắc bồn rửa bát chính là sử dụng vi sinh ăn mỡ. Khi bồn rửa bát xuất hiện những dấu hiệu kể trên, chắc chắn bạn sẽ muốn xử lý ngay vấn đề này “càng sớm càng tốt”. Thông tắc bồn rửa bát bằng vi sinh ăn mỡ sẽ giúp bạn xử lý triệt để dầu mỡ gây tắc nghẹt bên trong đường ống.

Vi sinh ăn mỡ giải quyết triệt để các vấn đề dầu mỡ gây nghẹt đường ống. Photo by MoiTruongDeal.
Đây còn được xem là cách xử lý đơn giản , dễ thực hiện và ít tốn thời gian nhất. Chỉ cần đổ trực tiếp sản phẩm vi sinh vào đường ống đang bị nghẹt, các vi sinh ăn mỡ sẽ bám lại trên thành đường ống và nơi bị nghẹt, sau đó chúng sẽ bắt đầu công việc “ăn” và phân hủy dầu mỡ cùng rác hữu cơ giúp đường ống thông thoáng trở lại. Tuy nhiên, một lưu ý duy nhất là tùy từng trường hợp, kích thước ống, tình trạng tắc nghẽn,… mà chúng ta sẽ sử dụng liều lượng sao cho hợp lý, như vậy mới có thể giải quyết được vấn đề một cách triệt để.
Mách nhỏ: Với mật độ hàng tỉ vi sinh vật chuyên dùng để phân hủy dầu mỡ, đây là cách có thể xử lý ở mọi nơi đường ống bị nghẹt và hiệu quả cao. Ngoài ra, các sản phẩm vi sinh ăn mỡ không gây nguy hiểm cho con người, vật nuôi,… và an toàn với môi trường.

Top 2: Kiểm tra và lấy dị vật gây nghẹt từ các đoạn gấp khúc

Đường ống thoát nước của bồn rửa bát thường có những đoạn gấp khúc (còn gọi là các co L). Đây là những vị trí “ưa thích” để các dị vật như: tóc tai, vụn thực phẩm, các mảnh rác vô cơ,… bám lại đây tạo thành từng mảng lớn gây nghẹt đường ống. Và dường như đây cũng chính là “ý đồ” của những nhà sản xuất khi thiết kế các đoạn gấp khúc này.
Thông thường, bạn có thể tháo các đoạn gấp khúc này ra và “lôi” các vật gây nghẹt này ra ngoài. Tất nhiên, bạn chỉ nên làm điều này dễ dàng nếu có đủ kỹ thuật về tháo lắp đường ống, bằng ngược lại bạn nên gọi thợ hoặc dùng cách khác.

Top 3: Dùng móc sắt hoặc dụng cụ xương cá để ‘câu’ vật gây tắc nghẽn

Không phải đơn thuần mà cách xử lý này lại được lọt vào Top 3 những cách xử lý tắc bồn rửa bát hiệu quả. Trên thực tế, cách xử lý này mang đến hiệu quả cao đối với những bồn rửa bát bị tắc nghẽn do: rác vô cơ, tóc, móng tay, vật dụng rơi vào đường ống,…
Với cách này, bạn chỉ cần bẻ thẳng một chiếc móc quần áo và bẻ cong 1 đầu tạo thành cái móc, hoặc bạn có thể ra các tiệm tạp hóa mua dụng cụ xương cá. Sau đó, bạn đưa vào đường ống và kéo nhẹ lên, bạn sẽ được kết quả như hình bên dưới:

Tuy nhiên, khi sử dụng cách này chỉ thật sự hiệu quả đối với trường hợp bị nghẹt gần miệng ống. Nếu quá sau thì khi bạn đưa móc sắt đi qua các đoạn gấp khúc, có thể móc sắt sẽ bị vướng lại nơi này gây hư hỏng đường ống.
Xem thêm:

Top 4: Dùng hợp chất thông tắc đường ống

Dầu mỡ và dị vật hoàn toàn có thể bị nghẹt từ sâu bên trong đường ống, do đó việc dùng các hợp chất thông tắc đường ống như EcoSockTM hoàn toàn là giải pháp tuyệt vời. Bằng những hợp chất có hiệu ứng sôi mạnh khi gặp môi trường ẩm, EcoSockTM sẽ giúp đánh tan sự liên kết của các dị vật gây nghẹt đường ống.
Tuy nhiên, một lưu ý khi sử dụng các sản phẩm dạng này là bạn nên đeo găng tay và khẩu trang bảo vệ trong quá trình sử dụng, để tránh sản phẩm tiếp xúc trực tiếp khiến da bị bỏng. Và điều quan trọng là tuyệt đối để xa tầm tay trẻ em.

Top 5: Dùng pit-tông để thông ống

Cách xử lý tắc ống thoát nước bằng pit-tông là một cách khá “phổ thông” dễ thực hiện và trước đây được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, do cách xử lý này tốn khá nhiều thời gian và công sức,… nên thời gian gần đây số người áp dụng cách này đã giảm xuống đáng kể. Dẫu sao thì chúng ta cũng nên tham khảo sơ qua vì biết đâu có thể dùng trong trường hợp “cấp bách”.
Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đặt phần cao su của pit-tong sao cho miệng ống thoát nước của bồn rửa bát nằm gọn bên trong. Sau đó, bạn ấn mạnh xuống và kéo lên theo hướng thẳng đứng, là nhịp nhàng như vậy từ 5 - 10 lần, tiếp theo bạn xả nước xuống theo nước đã rút nhanh chưa, nếu nước vẫn rút chậm bạn hãy lặp lại bước trên vài lần nữa nhé.

Top 6: Sử dụng máy hút bụi đa năng

Vị trí cuối cùng thuộc về cách sử dụng máy hút bụi đa năng. Đây là một cách khá đơn giản nhưng phần lớn chúng ta không để ý. Bằng cách đặt ống hút vào miệng ống thoát nước của bồn rửa bát và bịt chặt nơi tiếp xúc, máy hút bụi có thể giúp bạn hút ngược các vật gây tắc nghẽn và giúp đường ống thông thoáng trở lại. Ngoài ra, đây còn được xem là “cứu tinh” trong một vài trường hợp vật dụng quý giá bị rơi như: nhẫn, bông tai, vàng,…

Không có nhận xét nào: