Những hiện tượng để biết bể phốt đầy và cách xử lý

Những hiện tượng để biết bể phốt đầy

Bể phốt là nơi chứa đựng chất thải sinh hoạt tại mỗi gia đình, xí nghiệp, cơ quan…và tùy theo nhu cầu sử dụng dung tích bể phốt được thiết kế khác nhau. Nhưng sau một thời gian sử dụng, bể phốt sẽ đầy và nếu không hút bể phốt và có biện pháp xử lý sẽ làm bể phốt tràn đầy nước thải ra ngoài, ô nhiễm môi trường. 
Xem thêm:


Bởi vậy bài viết này Công ty môi trường đô thị Hà Nội chúng tôi xin đưa ra những hiện tượng để biết bể phốt đầy để các bạn có thể nhận biết để hút bể phốt kịp thời để không làm ô nhiễm môi trường cũng như đảm bảo các hoạt động sinh hoạt tốt nhất.

Hiện tượng bể phốt đầy
- Nước xả bồn cầu xuống chậm: Dù đã sử dụng các cách thông tắc bồn cầu nhưng nước xả bồn cầu chậm, chảy từ từ thì đây là dấu hiện của bể phốt bị đầy.
- Bọt khí gây mùi khó chịu trong nhà vệ sinh: Lớp màng hữu cơ ở dưới bể chứa khi đạt tới khối lượng tối đa sẽ làm tắc ống thông thủy giữa các ngăn. Và các bọt khí này đi theo đường bể phốt tới bồn cầu để thoát ra ngoài, có mùi khó chịu của chất thải hữu cơ được ngâm lâu ngày.
- Que đo độ cao ống chất thải hữu cơ tại bể chứa chất thải bể phốt: Khi chiều cao của chất thải đạt gần tới 2/3 chiều cao của bể thì bạn nên hút bể phốt. Còn nếu ít hơn thì ta có thể xử lý bể phốt bị đầy sớm.
- Nước thải bể phốt bị tràn quanh khu vực hệ thống tự hoại: Khi thấy xuất hiện các vũng nước nhỏ quanh khu vực của bể tự hoại thì đó là 1 dấu hiệu bạn cần xử lý bể phốt ngay hoặc nên thau rửa, thông hút bể phốt, bảo trì hệ thống tự hoại.
- Nồng độ Nitrate tăng nhanh: Vi khuẩn yếu khí và Nitrate dư thừa sẽ thấm vào đất rất nhanh khi bể phốt quá tải. Khi thấy đóng váng, kết tủa Nitrat ở nguồn nước giếng, nước quanh khu vực bể tự hoại là bạn cần xử lý ngay.
Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết bể phốt bị đầy và nếu gia đình hay tại cơ quan, doanh nghiệp của bạn gặp những dấu hiệu trên thì cần tìm đến công ty hút bể phốt uy tín để xử lý bể phốt bị đầy hiệu quả nhất, sớm nhất.

Là đơn vị chuyên lĩnh vực vệ sinh môi trường, Công ty môi trường đô thị Hà Nội là địa chỉ tin cậy để bạn yên tâm sử dụng dịch vụ hút bể phốt giá rẻ với cam kết chất lượng, hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng giúp mang lại cho bạn môi trường xanh, sạch, đẹp và trong lành.
Liên Hệ Ngay : Mr Quang 0979.555.919
Văn Phòng : 0439.984.035

Không có nhận xét nào: